DU LỊCH HỘI AN - ĐÀ NẴNG

Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hội An- Đà Nẵng 2019, chi phí đi Hội An- Đà Nẵng, gợi ý chốn ăn chơi tại Hội An- Đà Nẵng hot nhất 2018 cho giới trẻ hiện nay.

vi.seatrekvietnam.com (tiếng việt)/ Seatrekvietnam.com (Eng)

NHỮNG RẮC RỐI KHI ĐI HỘI AN BẠN NÊN TÌM HIỂU

Khi đến với miền Trung, bạn chắc chắn không được bỏ qua phố cổ Hội An, phố cổ duy nhất tại Việt Nam vẫn còn giữ nguyên vẹn nét đẹp của đô thị xưa cũ. Du khách đến với Hội An không chỉ bị mê hoặc bởi sự bình yên, tĩnh lặng mà còn vì tỷ tỷ thứ khác hay ho nữa. Đi Hội An hay đi du lịch tới những miền đất khác, đều có các thuận lợi và những khó khan xảy ra. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết “những rắc rối khi đi Hội An bạn nên tìm hiểu mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

f:id:Seatrek:20180826135617j:plain

 1. Mất giấy tờ tùy thân- rắc rối khi đi du lịch Hội An

Khi đi du lịch chắc chắn bạn sẽ mang theo khá nhiều giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ ATM… Nhiều người khá bất cẩn khi đều để chung vào một chiếc ví (bóp) mà không chia nhỏ ra. Chính vì thế, rủi mất thì sẽ mất hết tất cả các giấy tờ quan trọng này. Không có giấy tờ tùy thân, bạn khó có thể sử dụng những dịch vụ như đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn hay đặt vé máy bay, vé tàu… Giải pháp là chỉ đem những giấy tờ thật sự cần thiết, ngoài ra hãy chia nhỏ những nơi để giấy tờ tùy thân ra để giảm nguy cơ mất hết nhé.

f:id:Seatrek:20180826113602j:plain

2. Mất hoặc đánh rơi đồ đạc-rắc rối khi đi du lịch Hội An

Đến Hội An vào những đêm rằm hoặc mùng 1, sẽ có khá nhiều khách du lịch từ mọi nơi. D(ôi khi bạn sẽ bị choáng ngợp trước hang ngàn người cùng những sự bề bộn xung quanh. Chính vì quá đông nên đôi khi bạn sẽ bị trộm, đánh mất hoặc đánh rơi những vật dụng như máy ảnh, điện thoại, tiền,…. Giải pháp là hãy chú ý giữ thật chặt hoặc vòng dây đeo máy ảnh vào cổ, bỏ điện thoại thật sâu vào túi quần, tiền thì hãy chia nhỏ ra vào nhiều túi.

f:id:Seatrek:20180826112302j:plain

3. Không hợp khẩu vị thức ăn-rắc rối khi đi du lịch Hội An

Ẩm thực Hội An nổi tiếng với các món ăn như cao lầu Hội An, cơm gà phố Hội, bánh bao – bánh vạc, bánh đập – hến xào, mì quảng, bánh bèo Hội An… cùng hang ngàn món ăn vặt khác. Nếu đến Hội An du khách có nhiều thời gian hãy ghé bãi biển Cửa Đại thì có thể thử thêm các món hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, vẫn có 1 vài trường hợp bị dị ứng thức ăn nên tỏ ra khó chịu. Có thể nói “dị ứng thức ăn” cũng là 1 trong những rắc rối khi đi du lịch Hội An. Giải pháp là hãy hiểu rõ cơ thể mình, hiểu rõ “tiền sử” mình thường bị dị ứng với loại thức ăn, thức uống nào để có cách ăn uống cho hợp lý.

f:id:Seatrek:20180826112344j:plain

4. Bị lạc đường-rắc rối khi đi du lịch Hội An

Với những du khách nước ngoài, “lạc đường” là điều rất đáng quan tâm trong số những rắc rối khi đi du lịch Hội An. Dù đường xá ở Hội An rất nhỏ nhưng cũng đừng chủ quan nhé! Vẫn có những du khách gặp rắc rối khi bị lạc đường ở Hội An. Du khách không phải lạc đường ngay trong phố cổ mà bị lạc đường trong quá trình đi tham quan các điểm gần Hội An ví dụ như bãi biển Cửa Đại; các làng nghề như làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng chiếu hoa Bàn Thạch, làng đúc đồng Phước Kiều; Thánh địa Mỹ Sơn; cù lao Chàm… Hướng xừ lý là hãy mang theo 1 bản đồ Hội An hoặc có thể lên google map xem trước địa điểm mà mình sẽ đi để có sự chuẩn bị tốt nhất.

f:id:Seatrek:20180826135704j:plain

5. Vi phạm luật lệ giao thông-rắc rối khi đi du lịch Hội An

Nghe có vẻ buồn cười nhưng với những ai lần đầu đến với Hội An thì ít nhiều cũng sẽ không biết hết các phong tục, tập quán, luật lệ nơi đây. Một vài ví dụ như ở khu phố cổ Hội An, chính quyền địa phương đã cấm các loại xe máy, cấm xe hơi đi vào trong phố cổ. Để giữ được nét yên bình, trầm mặc của phố cổ, kể từ tháng 02/2012, phố cổ Hội An cấm các phương tiện giao thông có động cơ (kể cả xe đạp điện). Hiện khoảng thời gian cấm xe có động cơ vào các khoảng thời gian như sau: buổi sáng từ 8h00 – 11h00, buổi chiều từ 14h00 – 16h00, buổi tối từ 16h30 đến 21h00. Ban ngày, cấm từ thứ 2 đến thứ 7, ban đêm cấm cả chủ nhật. Nếu bạn có ý định thuê xe máy đi lòng vòng Hội An thì hãy ghi nhớ những thời điểm này cho kĩ nhé!

f:id:Seatrek:20180826135522j:plain

6. Bị tai nạn-rắc rối khi đi du lịch Hội An

Ai cũng mong muốn mình có được chuyến đi du lịch an toàn, vui vẻ. Thế nhưng, không có gì là tuyệt đối và du khách rất có thể gặp bất trắc trong chuyến đi của mình. Nếu không may gặp phải tai nạn trên đường đi, gặp sự cố về va quẹt xe cộ thì chuyến đi lại mất vui. Giải pháp là bạn nên mua bảo hiểm trước khi đi du lịch cũng như tuân thủ luật an toàn giao thông và những quy định để bảo vệ sự an toàn bản thân trong quá trình du lịch.

Xem thêm: Tour du lịch Hội An giá rẻ mà bạn nên biết

Tìm hiểu thêm thông tin du lịch Hội An tại: 

 

Sea Trek VietNam Sea Life Co.,Ltd Giấy phép Lữ hành quốc tế số: 49-085/20 16/TCDL-GPLHQT Trụ sở Hội An 160A Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu,TP Hội An . Hotline: 0905 958 528 – 0979 637 651 info@seatrekvietnam.com