DU LỊCH HỘI AN - ĐÀ NẴNG

Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hội An- Đà Nẵng 2019, chi phí đi Hội An- Đà Nẵng, gợi ý chốn ăn chơi tại Hội An- Đà Nẵng hot nhất 2018 cho giới trẻ hiện nay.

vi.seatrekvietnam.com (tiếng việt)/ Seatrekvietnam.com (Eng)

1 NGÀY NGẮM TRỌN CẢNH SẮC ĐẢO CẨM NAM HỘI AN

Hội An không chỉ nổi bật là khu phố cổ, những ngôi nhà cổ, những con đường đẹp đến nao long mà còn nổi tiếng bởi vô số địa điểm thăm quan mới lạ, Đảo Cẩm Nam Hội An là một trong số những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hội An. Cùng chúng tôi dành ra 1 ngày để khám phá hòn đảo xinh đẹp này nhé! 

f:id:Seatrek:20181111113039j:plain

 ĐẢO CẨM NAM Ở ĐÂU?

Đảo Cẩm Nam là một hòn đảo nhỏ nằm cạnh phố cổ Hội An, giống như Cù Lao Chàm. Xung quanh đảo được bao bọc xung quanh bởi các nhánh sông của con sông Thu Bồn. Điểm tham quan này cách phố Hội An chỉ với một cây cầu tông dài 200m, là mạch nối giao thông chính giữa phường Cẩm Nam với Thành phố…Chính vì thế, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có, tránh xa khói bụi, ồn ào của thành phố. 

f:id:Seatrek:20181111113101j:plain

Đối với người dân địa phương thì đây là một hòn đảo xinh đẹp, không khí trong lành vì xung quanh là dãy tre làng, hàng cau, hàng dừa,…. Đây được xem như là hòn ngọc xanh của Hội An. Nói 1 chút về lịch sử của đảo ngọc này. Theo lời kể của các cụ già trong làng thì Cẩm Nam (trước đây gọi là làng Cẩm Phô) ra đời tương đối sớm so với các vùng khác của thị xã Hội An. Chính vì thế, bạn càng có lý do để ghé thăm đảo Cẩm Nam để khám phá hết những nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương, về những ngôi nhà tranh tre vách đất. Đây là nơi cư dân lập nghiệp, họ trồng lúa, hoa mầu và đánh bắt thủy sản như hến, cá, tôm nước lợ, sắn, khoai, bắp bãi bồi,…để trang trải cuộc sống hằng ngày.

ĂN GÌ TẠI ĐẢO CẨM NAM?

Dù hơi biệt lập với phố thị nhưng khi đến đây, vẫn đầy đủ những dịch vụ cho chuyến du lịch của bạn như khách sạn để nghỉ ngơi, hàng quán với các món đặc sản Hội An: Mì Quảng, Cao Lầu, chè bắp, bánh đập, bánh bèo…Tất cả đều ven sông với mức giá rất bình dân.

f:id:Seatrek:20181111113316j:plain

Đảo Cẩm Nam nổi tiếng là trồng bắp. Chính vì thế, hãy đến các ruộng bắp mới bẻ của người dân để thưởng thức món chè bắp thơm ngon, dẻo có vị ngọt riêng của sữa bắp non.,  Bạn cũng có thể mua 2 thứ đó về làm quà cho người thân. Ngoài ra, mỗi năm đều có ngày hội bắp tại Đảo Cẩm Nam, bạn cũng có thể xem xét tham gia đấy!

f:id:Seatrek:20181111113437j:plain

CHƠI GÌ TẠI ĐẢO CẨM NAM?

Ngày nay, đảo Cẩm Nam đang có xu hướng trở thành khu du lịch nhà vườn của làng quê miền Trung Việt Nam. Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn 1 dự án đầu tư xây dựng khu du lịch nhà vườn ven sông Hoài, nằm ở phía tây cầu Cẩm Nam, với tên gọi “Làng quê Việt Nam” đang hình thành. Với diện tích 12.000 – 15.000m². khu du lịch này đậm nét dân gian của làng quê Việt Nam, từ chất liệu đến cách thiết kế.  Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội thấy được những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ như tát nước gàu sòng; xe nước; cày, bừa bằng trâu bò; cấy lúa; thu hoạch; hay những hoạt động khác như: quay tơ, dệt vải, đan mây tre, chạm gỗ, giã gạo, xay lúa… Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh nơi đây, tham quan tất cả thắng cảnh hoang sơ,dân dã về một vùng quê yên bình, xinh đẹp chỉ có ở Hội An.

f:id:Seatrek:20181111113227j:plain

Trên đây là tất tần tật những thông tin cơ bản về hòn đảo xinh đẹp Cẩm Nam mà bạn nên biết. Nếu có dịp đến Hội An, thì bạn nên thử ghé Đảo Cẩm Nam, chụp vài bức hình sống ảo để khoe với bạn bè rằng mình đã tìm ra 1 hòn đảo biệt lập vô cùng xinh đẹp nhé!

Xem thêm: Tour du lịch Hội An giá rẻ mà bạn nên biết

Tìm hiểu thêm thông tin du lịch Hội An tại: 

Sea Trek VietNam Sea Life Co.,Ltd Giấy phép Lữ hành quốc tế số: 49-085/20 16/TCDL-GPLHQT Trụ sở Hội An 160A Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu,TP Hội An . Hotline: 0905 958 528 – 0979 637 651 info@seatrekvietnam.com