DU LỊCH HỘI AN - ĐÀ NẴNG

Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hội An- Đà Nẵng 2019, chi phí đi Hội An- Đà Nẵng, gợi ý chốn ăn chơi tại Hội An- Đà Nẵng hot nhất 2018 cho giới trẻ hiện nay.

vi.seatrekvietnam.com (tiếng việt)/ Seatrekvietnam.com (Eng)

CHỢ HỘI AN- THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC CÓ 1-0-2

Nếu bạn đang đi du lịch Hội An tự túc, bạn muốn tìm hiểu văn hóa của một vùng đất mới thì hãy đi đến khu chợ ở nơi đó. Quả là đúng thật! Chợ Hội An không chỉ là "thiên đường" của các món ăn ngon Hội An, giá mềm mà còn thể hiện rõ rang nhất cuộc sống của người dân nơi đây. Cùng khám phá xem Hội An có bao nhiêu khu chợ và đặc sắc của mỗi chợ là gì nhé!

 

f:id:Seatrek:20180824104950j:plain

1. CHỢ HỘI AN

Chợ Hội An nằm ngay vị trí trung tâm phố cổ và trở thành một trong số những di tích còn giữ nguyên vẹn nét xưa cũ. Cùng với 6 khu chợ trên khắp thế giới như chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật Bản) hay chợ Borough (London, Anh)… chợ Hội An (TP Hội An, Quảng Nam) đã vinh dự nằm trong top những “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn nhất do tạp chí Lonelyplanet bình chọn.

f:id:Seatrek:20180824104322j:plain

Nếu bạn có khả năng dậy sớm thì hãy lao nhanh đến chợ để cảm nhận nhé! Chợ họp từ sáng sớm cơ đấy! Khu chợ luôn đông đúc cả ngày, phục vụ nhu cầu ăn uống của tất cả các bữa: ăn sáng, ăn trưa, ăn tối và cả những món quà vặt. Đến đây, bạn như đang hòa mình vào nhịp sống đúng “chất” của người dân phố Hội, nơi bạn trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc từ ẩm thực, con người và nhịp sống thường ngày.

Các quầy hàng được bố trí san sát nhau nhưng vẫn có khoảng không gian nhất định do du khách ngồi ăn. Điều làm bạn ngạc nhiên nhất là giá cả, thật sự rất bình dân trong khi thức ăn lại rất ngon, các dì các cô lại phục vụ vô cùng chu đáo. Các dì các cô bán theo kiểu nội trợ, sẵn sàng chế biến các món ăn tại chỗ khi bạn có yêu cầu. Các chủ quán còn như những hướng dẫn viên tận tình, giải thích cách chế biến và cả sự biến tấu của các món ăn địa phương, cách pha chế các thức uống và “tám” với bạn các chuyện phiếm về ẩm thực Hội An.

f:id:Seatrek:20180824104358j:plain

Những loại thực phẩm như rau củ, hương liệu, gia vị nhiều màu sắc được bày bán khắp nơi. Chỉ quan sát một chút, du khách có thể tìm thấy vô số hàng ăn vặt hấp dẫn nhưng giá cả lại rất phải chăng chỉ chưa tới 1 USD. Khu ẩm thực tập trung tất cả những món ăn đặc sắc nhất và được coi là đặc sản Hội An: cơm, cao lầu, mì Quảng, bún, bánh xèo, sinh tố, chè… Tuy nhiên bạn có thể ngồi tại một quán và gọi đồ ăn ở những quán xung quanh bởi hàng quán ở đây có sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau. Có rất nhiều địa chỉ được đánh giá tốt bởi nhiều du khách như cơm cô Thanh, bún mắm cô Tám, sinh tố cô Thanh Thanh, cô Ánh Tuyết…

f:id:Seatrek:20180824104519j:plain

Chợ sẽ không còn là chợ nếu thiếu đồ ăn vặt Hội An. Đây quả thực là thiên đường ăn vặt khi vô vàn quầy hàng bán bánh gói cuốn, bánh xèo, bánh bột lọc, bánh hoa hồng trắng, đương nhiên tất cả đều ngon lành mà giá lại "mềm".

f:id:Seatrek:20180824104606j:plain

Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn no thì không thể bỏ qua là cao lầu, bánh ướt thịt nướng, bún giò, mỳ Quảng, bún thịt nướng, bánh xèo…. Vì là đất Quảng nên chẳng có gì là lạ khi trong chợ, các tiệm cao lầu, mì Quảng lại có số lượng lớn nhất. Tô cao lầu với thịt xíu, rau sống, nước xốt và cao lầu chiên trong chợ ngon chẳng kém cao lầu trong những nhà hàng. Các món này trong chợ có giá khá hợp lý, trung bình 20 đến 30 ngàn/ phần. Ăn xong món mặn, các bạn có thể thử một số loại sinh tố tươi ngon như cà chua, bơ, đu đủ và các loại nước uống tinh khiết hấp dẫn hoặc thưởng thức các loại chè đặc sản Hội An như chè đậu ván, đậu xanh, đậu đỏ…

f:id:Seatrek:20180824104437j:plain

Giá cả ở đây thì phải nói là cực rẻ. Hàng xiên que chỉ 5.000 đồng/xiên. Các loại bún, cao lầu, cơm,... có giá từ 20.000 - 35.000 đồng. Chè, sinh tố thì chỉ 5.000 - 10.000 đồng! Ở đây có menu ghi giá rõ ràng nên khách du lịch cũng không sợ bị chặt chém. Ngay cả 1 tô cơm bình dân ở trong chợ cũng khiến bạn phải thích thú vì lượng đồ ăn cũng không đồ sộ bằng nhưng nhìn rất ngon mắt và khiến thực khách phải "phát thèm". Một suất cơm bụi có giá khoảng 40 ngàn đồng thôi mà ăn mỏi cả miệng nhé

2. CHỢ PHIÊN HỘI AN DÀNH CHO PHỤ NỮ- ĐẶC SẮC CHỢ HỘI AN

Chợ phiên này họp về đêm, chỉ diễn ra 4 tiếng đồng hồ, từ lúc 1 giờ sáng đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày. Phiên chợ đặc biệt chỉ dành cho phụ nữ Hội An, mua bán những sản vật “chân quê” nhưng từ lâu đời đã trở thành thương hiệu của phố cổ như bắp nếp Cẩm Nam, hến Cẩm Nam, rau Trà Quế...Nếu bạn muốn hòa nhập với nhịp sống người dân địa phương 1 cách nhanh chóng thì không nên bỏ qua khu chợ Hội An này nhé.

f:id:Seatrek:20180824105339j:plain

3. CHỢ CÁ THANH HÀ- ĐẶC SẮC CHỢ HỘI AN

Chợ cá tọa lại tại phường Thanh Hà. Đây là nơi diễn ra các hoạt động mua bán và là điểm đầu mối cung cấp mặt hàng hải sản tươi sống. Bạn có thể đến chợ cá vào lúc 1-4 giờ sáng, khi những chiếc ghe vừa cập bếnvà truy lung cho mình những con cá tươi ngon. Chỉ khi đến với chợ cá Thanh Hà người ta mới có thể cảm nhận rõ hơn “chất biển”, nếp sống, sinh hoạt của người dân miền biển khơi.

f:id:Seatrek:20180824105109j:plain

4. CHỢ ĐÊM NGUYỄN HOÀNG - ĐẶC SẮC CHỢ HỘI AN

Đêm đến, bạn có thể đến đây đi lang thang, mua sắm ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng, lãng mạn bên dòng sông Hoài.

f:id:Seatrek:20180824105239j:plain

Chợ đêm tập trung gần 50 gian hàng trải dài hơn 300 mét, với đủ các chủng loại hàng hóa khác nhau cho bạn lựa chọn từ đèn lồng đủ màu sắc, kiểu dáng đến những con tò he, đồ gốm mỹ nghệ của làng gốm Thanh Hà, vải vóc, hàng thủ công... đến những món ăn đặc sắc của địa phương: mỳ quảng, cao lầu…Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn săn cho mình những món quà lưu niệm độc đáo dành cho gia đình và bạn bè nữa đấy!

f:id:Seatrek:20180824105147j:plain

Hãy thử dành ra 1 ngày để khám phá hết những nét đặc sắc của những khu chợ Hội An này nhé! Tất cả sẽ không làm bạn thất vọng đâu, ngược lại có khi sẽ làm bạn choáng ngợp vì thức ăn, nước uống và vô vàn thứ đặc sắc khác nữa đó! Chúc các bạn không tăng cân khi đến oanh tạc ẩm thực những khu chợ này nhé!

Tìm hiểu thêm thông tin du lịch Hội An tại: 

Sea Trek VietNam Sea Life Co.,Ltd Giấy phép Lữ hành quốc tế số: 49-085/20 16/TCDL-GPLHQT Trụ sở Hội An 160A Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu,TP Hội An . Hotline: 0905 958 528 – 0979 637 651 info@seatrekvietnam.com