DU LỊCH HỘI AN - ĐÀ NẴNG

Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hội An- Đà Nẵng 2019, chi phí đi Hội An- Đà Nẵng, gợi ý chốn ăn chơi tại Hội An- Đà Nẵng hot nhất 2018 cho giới trẻ hiện nay.

vi.seatrekvietnam.com (tiếng việt)/ Seatrekvietnam.com (Eng)

DU LỊCH HỘI AN TỰ TÚC CÓ KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?

Phố cổ Hội An từng là thương cảng nổi tiếng sầm uất và náo nhiệt bậc nhất Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm  Hội An vẫn là vùng đất đầy quyến rũ cho những ai mê xê dịch. Cùng chúng tôi khám phá kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc để chinh phục mảnh đất đầy ắp những trải nghiệm thú vị này, bạn nhé…

 f:id:Seatrek:20180822013714j:plain

1. NÊN ĐI HỘI AN VÀO LÚC NÀO?

Thời gian tuyệt nhất để du lịch Hội An tự túc là vào tháng 2 – tháng 4 vì lúc này thời tiết tương đối tốt, ít mưa và cũng không quá lạnh hay quá nóng. Tuy nhiên, vào thời gian này thường bạn sẽ khó tìm được những nhà nghỉ, khách sạn có giá tốt. Chính vì vậy, nếu muốn thưởng thức một Hội An “của riêng bạn” hơn, bạn nên tránh thời gian cao điểm này ra.

f:id:Seatrek:20180822013807j:plain

2. CÁC CHI PHÍ KHI ĐI DU LỊCH HỘI AN TỰ TÚC

  • Chi phí di chuyển

Có nhiều loại phương tiện cho bạn có thể lựa chọn như máy bay, xe khách hoặc tàu lửa. Nếu bạn chọn máy bay thì giá vé khứ hồi khoảng 2 triệu. Còn nếu đi bằng tàu hoa thì khoảng hơn 1 triệu. Sau khi đến Đà Nẵng, bạn có thể bắt xe hoặc thuê xe máy để đến Hội An.

  • Chi phí lưu trú

Tùy thuộc vào bạn chọn nơi nào để du lịch Hội An tự túc mà chi phí có thể dao động từ 150.000VND đến 1 triệu/ đêm. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu sống ảo của giới trẻ hiện nay, càng có nhiều homestay vintage, chất phát ngất ra đời để chờ bạn check in đấy!

  • Chi phí ăn uống

Tuy là thành phố du lịch nhưng ẩm thực Hội An có giá cả rất vừa phải. Bạn phải thử cơm gà Hội An, bánh mì Phượng, mì Quảng, cao lầu,… đấy nhé! Một bữa ăn chỉ dao động từ 30,000VND- 100,000VND thôi nè.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở HỘI AN

Xe máy: Là một thành phố du lịch, bạn sẽ dễ dàng thuê xe máy ở Hội An với giá 120.000 – 150.000 VND/ ngày.

Xe đạp: Thật tuyệt nếu bạn thuê 1 chiếc xe đạp và dạo quanh phố cổ để hóng mát và cảm nhận nhịp sống bình yên nơi đây. Một số khách sạn ở Hội An sẽ có xe đạp miễn phí cho khách thuê, hoặc giá khoảng 40.000 VND/ ngày.

Xích lô: Nếu xích lô ở thành phố là điều hiếm hoi thì ở Hội An, phương tiện này vẫn là một hình ảnh đặc trưng. Bạn có thể đón xích lô với giá 150.000 VND/ giờ/ xe.

f:id:Seatrek:20180822013843j:plain

Taxi: Bạn có thể tin tưởng các hãng taxi nổi tiếng như Mai Linh (SĐT: 0235.3.92.92.92), Taxi Hội An (SĐT: 0235.3.91.99.19), Faifo (SĐT: 0235.3.91.91.91)

Tàu, thuyền: Đừng bỏ qua cơ hội đi thuyền trên sông Hoài hoặc sông Thu Bồn để tận hưởng cảm giác tĩnh lặng của phố cổ nhé.

4. KHÁCH SẠN HỘI AN ĐẸP, GIÁ TỐT

  • Maison Vy

Điểm cộng cho Maison Vy đó là cách bài trí ở đây khá là xinh xắn, vì vậy sẽ không có gì bất ngờ khi giới tre ầm ầm đổ về đây để check in sống ảo. Bạn sẽ có 1 bức hình lung linh cùng những chiếc bàn nhỏ và ghế gỗ kiểu của ngày xưa đấy nhé!

f:id:Seatrek:20180818181507j:plain

  • Maison De Tau

Một homestay đẹp ở Hội An cho bạn du lịch Hội An tự túc đó là Maison De Tau, dịch ra tiếng Pháp là "Nhà của tau", đây là một homestay khá mới nhưng được giới sống ảo check in rần rần. Đến đây, bạn sẽ bị ngợp bởi sự tràn ngập không gian cây xanh cùng những căn phòng ngủ tinh tế, xinh xắn.

f:id:Seatrek:20180818175718j:plain

  • Hoi An Lilac Hotel

Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh. Từ đây du khách chỉ mất vài phút đi bộ để ra chợ hoặc Phố cổ. Phòng nghỉ ở đây cũng được tích hợp đầy đủ tiện nghi.

  • Heron House

Cũng giống như Hoi An Lemongrass Homestay, Heron House tọa lạc giữa cánh đồng lúa xanh bát ngát, không khí trong lành. Với thiết kế trên nền kiến trúc Pháp, Heron House luôn thu hút giới trẻ- những người đam mê kiến trúc cổ châu Âu.

f:id:Seatrek:20180818181308j:plain

  • The Hoi An Hippie House

Đây là 1 Homestay Hội An đầy màu sắc, đủ kiểu như trẻ em tô màu, tràn ngập hình vẽ trên tường kèm các câu slogan chất ngất, có thể chụp ảnh sống ảo ở mọi nơi, điểm đặc biệt là sự pha trộn của nhiều màu sắc, giường ngủ, cửa sổ hay rèm cửa, rồi đến nhà bếp, khu vực nhà ăn,....đấy nhé!

  • An's Bed And Breakfast

Với không gian mở, homestay này cho bạn cảm giác như sống trong 1 ngôi nhà thật sự. Sự mộc mạc của những khung cửa gỗ, của hàng gạch xưa, hay những bức tường gạch quét vôi trắng… tất cả tạo nên một nét hoài cổ, đẹp đến ngỡ ngàng.

f:id:Seatrek:20180818181149j:plain

5. NÊN ĐI ĐÂU Ở HỘI AN

  • Phố cổ Hội An

Những gian nhà cổ với kết cấu chủ yếu bằng gỗ và vẻ ngoài mộc mạc, giản dị chính là điểm thu hút du khách khi đến Hội An. Đặc biệt là vào lúc đêm về, những chiếc lồng đèn đủ màu sắc, hình dáng ở mỗi ngôi nhà sẽ khiến bạn phải mê mẩn.

f:id:Seatrek:20180822014045j:plain

  • Chùa Cầu

Chùa Cầu là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất Viêt Nam được xây dựng từ thế kỷ 16 với lối kiến trúc lạ mắt, cùng những chi tiết trang trí, chạm khắc vô cùng tinh xảo. Chùa Cầu là biểu tượng của Hội An trong thời kỳ hưng thịnh thế kỷ XVI – XVII. Đặc biệt khi vào đêm, Chùa Cầu độc đáo hơn khi được thay nhiều lớp áo màu sắc nhờ dải đèn đổi màu liên tục mà chắc chắn khi chạm mắt bạn không khỏi say lòng xao xuyến.

f:id:Seatrek:20180822013935j:plain

  • Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh

Bảo tàng này trưng bày các hiện vật và phát hiện khảo cổ về nền văn hóa Sa Huỳnh. Là nơi sở hữu bộ sưu tập đa dạng nhất Việt Nam với hơn 1000 cổ vật. Bạn sẽ được chứng kiến từng bước phát triển của một trong những nền văn minh lâu đời nhất đất nước.

  • Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu được xây dựng khoảng giữa thế kỷ thứ 19, là nơi cộng đồng Hoa kiều xây dựng để thờ Phục Ba Tướng quân Mã Viện – vị tướng nổi tiếng thời Hán, được thờ như một vị thần bảo vệ người dân đi biển (“Phục Ba” có nghĩa là chinh phục sóng gió).

f:id:Seatrek:20180822014005j:plain

  • Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến có thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, là nơi các thương nhân Trung Quốc thường ghé vào cầu nguyện cho một chuyến biển mưa thuận gió hòa. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng của ngôi đền.

  • Làng gốm Thanh Hà

Có nguồn gốc Thanh Hoá, làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn được hình thành từ cuối thế kỷ 15. Sảm phẩm gốm làm từ đất sét bởi những bàn tay điêu luyện của nghệ nhân như chén, bát, chum, vại, bình hoa, chậu cảnh, hình thù các con giống … mang nhiều kiểu dáng, màu sắc rất phong phú.

f:id:Seatrek:20180822014203j:plain

  • Biển Cửa Đại

Biển Cửa Đại yên bình và mang nét trầm tĩnh như chính cái hồn của phố cổ Hội An. Đặc biệt ở bãi biển Cửa Đại là rất sạch và trong lành. Bạn sẽ cảm nhận được không gian bình yên, tĩnh lặng, rất sạch và rất trong lành khi tắm biển tại đây.

f:id:Seatrek:20180822014317j:plain

  • Biển An Bàng

Biển An Bàng từng lọt tốp 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi Biển An Bàng cách trung tâm Phố Cổ Hội An khoảng 3km về phía Đông. Vì mới được hình thành nên Bãi Biển An Bàng vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ và tĩnh mịch.

  • Cù lao Chàm

Cù lao này sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản tươi ngon. Đến với Cù Lao Chàm thì tắm biển là điều mà các bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An tự túc. Cù Lao Chàm có tới 7 bãi biển với những đặc điểm khác nhau: Bãi Bắc, Bãi Ông, Bãi Làng, Bãi Chồng, Bãi Hương, Bãi Bìm, Bãi Xếp. Nên các bạn có thể lựa chọn bãi biển phù hợp nhất để tắm biển, vui chơi. Đặc biệt trên đảo có 2 dịch vụ chủ yếu được các công ty du lịch phục vụ ở Cù lao Chàm đó là lặn ngắm san hô cua Seatrek Việt Nam và đi bộ ngắm dưới đáy đại dương chiêm ngưỡng sinh vật biển.

f:id:Seatrek:20180819173332j:plain

  • Hệ thống nhà cổ

Một số nhà cổ Hội An mà bạn có thể tham khảo như: Nhà cổ Tân Ký: 101 Nguyễn Thái Học, Nhà cổ Quân Thắng: 77 Trần Phú, Nhà cổ Phùng Hưng: 04 Nguyễn Thị Minh Khai, Nhà thờ Tộc Trần: 21 Lê Lợi.

  • Chợ đêm Hội An

Bạn có cơ hội khám phá hàng chục quầy hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, và các vật phẩm lưu niệm được bày bán tại đây, trong không gian lung linh, hoài cổ của những ánh đèn lồng đủ màu sắc.

f:id:Seatrek:20180822014120j:plain

  • Làng mộc Kim Bồng

Làng Mộc Kim Bồng từng được nhà vua ban tước thưởng. Ngày nay, khi ghé thăm Kim Bồng bạn vẫn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng quy trình làm nên những tác phẩm gỗ đầy nghệ thuật.

  • Làng rau Trà Quế

Với những ai thích hình thức du lịch sinh thái thì hãy một lần đến làng rau Trà Quế – địa danh thu hút cả du khách trong và ngoài nước, đặc biệt không thể thiếu trong các kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc. Cách trung tâm phố cổ chỉ vài km là một vườn rau xanh mướt, được trồng theo phương pháp hữu cơ. Bạn có thể đóng vai nông dân trồng rau 1 ngày tại làng rau này đấy!

f:id:Seatrek:20180822014248j:plain

6. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM SỐNG ẢO NỔI TIẾNG HỘI AN

  • Bức tường đường Hoàng Văn Thụ

Một trong những địa điểm sống ảo được check in trên hàng ngàn tài khoản facebook là mảng tường cổ trên đường Hoàng Văn Thụ. Đây là bức tường của một ngôi nhà cổ, sở hữu những mảng màu loang lổ bị xuống cấp bởi thời gian; nhưng đồng thời cũng là điều làm nên sự đặc biệt của nơi đây.

f:id:Seatrek:20180822014513j:plain

  • Giàn hoa giấy

Hình ảnh hoa giấy hồng rực trên mảng tường vàng xưa có lẽ là hình ảnh sống ảo cũng nằm trong top check in của giới trẻ hiện nay. Kết hợp thêm ánh nắng nhẹ, khung cửa sổ gỗ, và một chiếc xích lô bình dị là bạn đã có 1 tấm ảnh ngàn like rồi đấy!

f:id:Seatrek:20180822014538j:plain

  • Sông Hoài

Nằm ngay trung tâm phố cổ chính là sông Hoài. Nếu là một cư dân thành phố thì đây là cơ hội để bạn thử ngồi trên chiếc ghe bầu, nhẹ nhàng thả những chiếc đèn hoa đăng trôi lững lờ, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo.

f:id:Seatrek:20180822014618j:plain

7. ẨM THỰC HỘI AN CÓ GÌ HẤP DẪN

Bạn chắc chắn không thể kìm lòng trước một danh sách dài những món ngon Hội An khi đi du lịch Hội An tự túc. Cùng khám phá nhé!

  • Cao lầu

Đến Hội An mà bỏ quên cao lầu thì là 1 thiếu sót quá lớn. Khác với mì quảng, bún, hay bánh ướt, sợi cao lầu dai hơn, có màu vàng đục, thường được ăn kèm với nước dùng từ tôm, thịt và các loại rau sống. Giá cả cũng khá là bình dân, chỉ từ 30.000 đồng.

f:id:Seatrek:20180819234621j:plain

  • Bánh mì Phượng Hội An

Món này được khách Tây ưu ái cho 1 cái tên đặc biệt “Món bánh mì ngon nhất thế giới” trong list món ngon Hội An. Bánh mì Phượng Hội An ngon nhờ sự vào tổng hòa đa dạng các loại nhân và nước xốt tự chế của quán. Điểm trừ là quán khá đông, đôi khi bạn phải xếp hàng và chờ hơi bị lâu đấy nhé!

f:id:Seatrek:20180819234930j:plain

  • Mì Quảng

Mì Quảng là niềm tự hào của người dân xứ Quảng. Tô mì hấp dẫn với sợi mì vàng ươm, mềm mai, nước lèo nấu từ thịt gà, heo, tôm, cá lóc hoặc cua tuỳ mỗi hàng. Giá cả dao động chỉ từ 25.000VND/ tô.

  • Bánh ướt cuốn thịt nướng

Đây cũng là những món bạn phải thử khi đến Hội An. Những miếng bánh ướt tưởng chừng là món ăn đời thường của người dân nơi đây nhưng khi cuốn cùng với những miếng thịt nướng vàng ươm thì lại trở thành một món ăn gây được ấn tượng lớn nhất.

f:id:Seatrek:20180819181146j:plain

  • Nước Mót

Một tấm bảng phấn, một bình hoa sen và cơ man là hương liệu, thảo dược như kim ngân hoa, quế, la hán quả, chanh, sả... là khung cảnh quen thuộc của hàng nước mót. Với cốc nước được trang trí bắt mắt và có giá chỉ 10.000 đồng.

f:id:Seatrek:20180819181108j:plain

  • Bánh bao, bánh vạc

Bánh bao, bánh vạc cũng được coi là món ăn "bản quyền" của phố cổ Hội An. Cả 2 bánh đều được làm từ bột gạo nhưng nhân bánh vạc thì có tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả. Ngon nhất vẫn là quán White Rose tại Hội An, các bạn nhé!

f:id:Seatrek:20180819234742j:plain

  • Các loại chè

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chè mè đen, chè bắp, chè hạt sen, đậu xanh, tào phớ... nhưng hương vị của từng cốc chè khó có thể chê vào đâu được với giá cả bình dân vô cùng.

  • Thịt xiên nướng

Bạn có thể bắt gặp món này ở bất kỳ con đường, ngõ hẻm nào ở Hội An, nhưng tốt nhất bạn nên ra những quán ven sông để thưởng thức. Vừa ngắm cảnh, vừa ăn thịt xiên nước. Vừa ngắm sông Hoài, vừa hóng gió, vừa được thưởng thức xiên nướng nóng hổi mới ra lò thì còn gì bằng.

f:id:Seatrek:20180819235358j:plain

  • Hoành thánh

Món ăn này cũng đa dạng như xiên nướng vậy. Chỗ nào cũng có bán, từ vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Và địa chỉ gợi ý để bạn thưởng thức hoành thánh ngon, rẻ là quán ăn Vạn Lộc trên đường Trần Phú, hoặc quán ăn 26 Thái Phiên.

Xem thêm: Chơi gì ở Hội An

  • Bánh đập hến xào

Hến là loại thức ăn khá dân dã, có thể tìm thấy khắp nơi. Nhưng khi kết hợp cùng với món bánh đập mà hến xào đã có một hương vị vô cùng đặc biệt. Công đoạn chế biến vô cùng dễ dàng nhưng có một vài hương vị đặc trưng mà chỉ có ở vùng đất Hội An , bạn ăn rồi thì sẽ muốn ăn mãi không thôi đấy!

f:id:Seatrek:20180819234841j:plain

8. TOUR DU LỊCH HỘI AN BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO

  • Tour đạp xe: Hướng dẫn viên sẽ dẫn bạn tới những vùng quê ngoại ô của Hội An, để khám phá những xóm làng, ngõ ngách và tìm hiểu cuộc sống của làng quê nơi đây.
  • Tour Mỹ Sơn di chuyển lúc đi bằng xe và về bằng thuyền đi trong ngày là hợp lí nhất. Hoặc bạn có thể cả đi và về bằng xe.
  • Tour làng rau Trà Quế, bạn có thể đi xe đạp hoặc ô tô tới. Tham quan vườn rau và được tự tay gánh nước tưới rau, ăn rau sạch.
  • Tour đi bộ dưới biển ngắm san hô: Seatrek Việt Nam cung cấp dịch vụ đi bộ dưới biển để bạn thoa sức cho cá ăn và ngắm những rặn san hô đủ sắc màu. Hệ Thống lặn và mũ Seatrek an toàn tuyệt đối, kể cả cho những bạn không biết bơi nhé!

f:id:Seatrek:20180819173254j:plain

Tìm hiểu thêm thông tin du lịch Hội An tại: 

Sea Trek VietNam Sea Life Co.,Ltd Giấy phép Lữ hành quốc tế số: 49-085/20 16/TCDL-GPLHQT Trụ sở Hội An 160A Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu,TP Hội An . Hotline: 0905 958 528 – 0979 637 651 info@seatrekvietnam.com