DU LỊCH HỘI AN - ĐÀ NẴNG

Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hội An- Đà Nẵng 2019, chi phí đi Hội An- Đà Nẵng, gợi ý chốn ăn chơi tại Hội An- Đà Nẵng hot nhất 2018 cho giới trẻ hiện nay.

vi.seatrekvietnam.com (tiếng việt)/ Seatrekvietnam.com (Eng)

TOP NHỮNG QUÁN ĂN NGON HỘI AN KHIẾN BẠN CHẾT MÊ CHẾT MỆT

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính của những con phố cổ xinh xắn, bờ sông Hoài lẳng lơ, nhẹ nhàng, những góc cafe cổ-cũ đầy chất nghệ thuật. Hội An còn là thiên đường ẩm thực độc đáo với đa dạng các món ăn từ dân dã cho đến sang trọng thu hút du khách. Và nếu bạn đang có ý định làm 1 chuyến du lịch Hội An tự túc thì hãy đọc ngay bài viết này để biết từng ngõ ngách ăn uống nổi tiếng. Top những quán ăn ngon Hội An sau đây sẽ khiến bạn chết mê chết mệt đấy!

 1. Trà thảo mộc Mót Hội An- top quán ăn ngon Hội An

Mót Hội An là một trong những mẹt nước vỉa hè đặc biệt được yêu thích ở khu phố cổ này và cũng là nơi giới trẻ check in nhiều nhất. Mẹt Hội An bày bán các loại nước thảo mộc, sử dụng các nguyên liệu chính như sả, quế, chanh, la hán quả, kim ngân hoa,… Một ly trà thảo mộc giá tiết kiệm chỉ 10.000 đồng mà mát lạnh người trong những ngày nắng nóng luôn đấy!

f:id:Seatrek:20180819181108j:plain

2. Quán cơm gà Hội An nổi tiếng- top quán ăn ngon Hội An

Gạo để nấu cơm gà là loại gạo ngon, thơm và dẻo, còn gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm. Ngoài ra, món cơm gà Hội An còn được dùng kèm với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt. Sau đây là những quán cơm gà Hội An ngon số dzách mà bạn nên check-in 1 lần trong đời như: Cơm gà Bà Buội (Địa chỉ : 22 Phan Chu Trinh, Minh An, Tp Hội An), Cơm gà Hương (Địa chỉ : Kiệt (Hẻm, Ngõ) Sica, 48 Lê Lợi, Tp Hội An), Cơm gà Ty (Địa chỉ : 23 Phan Chu Trinh, Tp Hội An).

f:id:Seatrek:20180819234714j:plain

3. Secret Garden- top quán ăn ngon Hội An

Nếu bạn nào thích sang chảnh 1 xíu thì đây là 1 sự lựa chọn hợp lý nhé. Nhà hàng này được bao bọc bởi vườn cây xanh mướt và không gian yên tĩnh dễ chịu. Bạn có thể tìm thấy Secret Garden trong con ngõ nhỏ gần Cầu Nhật Bản nổi tiếng. Thực đơn nhà hàng phục vụ nhiều món hấp dẫn, bao gồm nộm hải sản, bánh nếp, bánh cuốn chả, cơm gà và cả các loại mỳ...Đây là nơi thích hợp cho bạn nam nào đang có ý định cầu hôn bạn gái của mình đấy!

f:id:Seatrek:20180819235153j:plain

4. Quán bánh xèo Hội An- top quán ăn ngon Hội An

Bánh xèo Hội An nổi tiếng nhất phải kể đến bánh xèo Giếng Bá Lễ, quán bánh xèo này an vị trên số nhà 45/51 Trần Hưng Đạo. Điểm đặc biệt của bánh xèo này là làm từ bột gạo nếp xay, phần nhân có thịt nạc và tôm đất cùng chút gia đỗ. Thế nhưng, ấn tượng với thực khách nhất vẫn là nước chấm bánh xèo. Với mức giá thành 10.000Đ/ 1 chiếc thì quả là 1 món ăn đáng để ăn trong chuyến du lịch đến Hội An đúng không?

f:id:Seatrek:20180819235305j:plain

5. Bánh ướt thịt nướng ven sông Hoài- top quán ăn ngon Hội An

Nổi tiếng nhất vẫn là mấy quán bánh ướt dọc theo sông Hoài. Thịt nướng được nướng nóng hổi, ăn cùng bánh ướt mới tráng và ít rau sống, dứa chấm cùng mắm nêm chua chua cay cay. Tại đây, lúc nào cũng tấp nập người ghé lại để thưởng thức bánh ướt cuốn. Vừa thưởng thức vài món ăn vặt Hội An vừa ngắm cảnh ven sông Hoài đúng là một thú vui tao nhã.

f:id:Seatrek:20180819181146j:plain

6. Cao lầu Hội An- top quán ăn ngon Hội An

Thêm 1 list những quán ăn ngon Hội An mà bạn nên thử. Cao lầu, món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An. Tinh túy của món cao lầu là sợi mì, thường được chế biến rất công phu. Người ta thường ăn cao lầu với giá trụng nước sôi nhưng không được quá mềm. Thêm ít rau sống, được lấy ở làng rau truyền thống Trà Quế Với thịt xíu, chỉ dùng thịt heo cỏ, thịt săn chắc, thơm, vừa mỏng da vừa nhiều nạc.

f:id:Seatrek:20180819234621j:plain

Địa điểm ăn Cao Lầu ngon ở Hội An: Cao lầu Bà Bé (Địa chỉ : Trong chợ tại đường Trần Phú, Tp Hội An, Quán chỉ bán từ 14h00 hàng ngày), Cao lầu Trung Bắc (Địa chỉ : Địa chỉ : 87 Trần Phú, Tp Hội An), Thanh Cao lầu (Địa chỉ : 26 Thái Phiên, Tp Hội An)

Xem thêm: https://vi.seatrekvietnam.com/kinh-nghiem-du-lich-da-nang-chi-tiet/

7. Bánh bao – Bánh vạc- top quán ăn ngon Hội An

Bánh vạc hay còn có tên gọi khác là bánh Hoa hồng trắng, bánh vạc mặc dù xuất hiện chưa lâu nhưng lại là món ăn không thiếu trong bất cứ menu của quán ăn nào. Bánh vạc được làm với nguyên liệu chính là tinh bột gạo và nhân bánh được làm chủ yếu từ thịt, tôm băm nhuyễn, ướp chung với nấm mèo, nước mắm, tiêu, hành,… Bánh chín thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt tỏi ớt. Quán ăn ngon Hội An bán món này tọa lạc tại 533 Hai Bà Trưng, Hội An.

f:id:Seatrek:20180819234742j:plain

8. Dingo Deli- top quán ăn ngon Hội An

Nếu bạn them thuồng món Âu thì đây là lựa chọn hợp lý. Chủ nhân của Dingo Deli là một gia đình người người Canada. Bạn sẽ tìm thấy bánh mì kẹp, humberger và các món kiểu Âu khác tại đây. Điểm đặc biệt của Dingo Deli là ý thức thân thiện với sức khỏe, từ khâu chọn thực phẩm, dinh dưỡng, không dùng bột ngọt và gluten khi chế biến món ăn cho đến quy định không hút thuốc lá trong nhà hàng.

9. Bánh mì Madame Khánh- top quán ăn ngon Hội An

Cùng với bánh mỳ Phượng, bánh mỳ Madame Khánh cũng thuộc dạng trứ danh ở Hội An. Nổi tiếng không kém so với bánh mỳ Phượng. Bánh mỳ Madame Khánh còn được nhiều người đánh giá là một trong những món ăn ngon tại Hội An.

f:id:Seatrek:20180819234128j:plain

Bánh mỳ Madame Khánh có rất nhiều nhân cho bạn chọn lựa: thịt nước, thịt xá xíu, thịt quay, pate, xúc xích, trứng … cùng với rau ngò, quế, dưa leo. Muốn thưởng thức bánh mỳ vào sáng sớm có lẽ bạn nên đi sớm một tí hoặc phải xếp hàng chờ đợi đấy.

10. Hải sản A Rồi- top quán ăn ngon Hội An

Đừng tưởng Hội An chỉ có những món như cơm gà, cao lầu,…mà Hội An cũng nổi tiếng về hải sản cơ đấy! Ngay biển Cửa Đại Hội An có một quán hải sản nổi tiếng là hải sản A Rồi. Những món hải sản bạn nên thử khi đến đây một lần: ghẹ, ốc hương, mực chiên nước mắm, cơm chiên hải sản… Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tắm biển, tham quan Cù Lao Chàm sau khi ghé hải sản A Rồi.

f:id:Seatrek:20180819173526j:plain

11. Thịt xiên nướng công viên Kazik, đường Trần Phú- top quán ăn ngon Hội An

Chỉ với 8k bạn sẽ được thưởng thức ngay một xiên thịt nướng nóng hổi từ trên bếp. Sau đó dùng bánh ướt cuốn thịt cùng rau, dưa leo, khế. Chấm với nước sốt đặc biệt. Vị béo ngọt của thịt, vị chua của khế cùng mùi thơm của các loại rau xồng xộc lên mũi cho bạn cảm giác ngây ngất luôn đó.

f:id:Seatrek:20180819235358j:plain

12. Cơm Việt quán Hoài Linh – số 520 Hai Bà Trưng- top quán ăn ngon Hội An

Quán cơm Việt Hoài Linh vô cùng đơn giản và bình dân. Nhưng bù lại không gian rất sạch sẽ và thoáng mát. Chủ yếu ở đây là những món ăn Việt và đặc sản của Hội An. Một bữa cơm đầy đủ với cơm, canh, món tráng miệng, nước uống chỉ với 250.000 đồng.

13. Các loại chè- top quán ăn ngon Hội An

Bạn hãy tìm đến quán chè bên cạnh sông Hoài, sát nách với cây cầu bắc nhịp hai bờ. Tại đây, có các vị chè từ chè bắp, chè đậu, thập cẩm, tàu hủ,… Sau 1 ngày dài di chuyển, việc thưởng thức vị ngọt đậm của phần nước chè, vị mát lạnh của đá xay, phần đậu chín mềm, ngắm dòng người qua lại tại Hội An sẽ là một trải nghiệm khó quên đấy.

f:id:Seatrek:20180819234106j:plain

14. Hoành thánh- Quán Giếng Bá Lễ- top quán ăn ngon Hội An

Hoành thánh còn được xem là phần đặc sản không thế thiếu của phố cổ Hội An. Hoàng thánh được chế biến theo nhiều kiểu nhưng đặc trưng nhất vẫn là hai vị hoành thánh nước và hoành thánh khô. Nếu như, phần hoành thánh nước cho vị đậm đà bởi phần nước chưn được chế biến một cách khéo léo thì phần hoành thành khô lạp hấp dẫn người ăn bởi vị bánh giòn dai, vuông vức.

15. Bánh bèo Hội An Bà 7- top quán ăn ngon Hội An

Bánh bèo ở đây được đặt trong các chén nhỏ và nhân tôm thịt có màu hồng đỏ, lấm tấm tiêu đen và điểm xanh của hành lá. Việc ăn bánh bèo phải dùng đến “dao tre”, đó là một thanh tre vót hình lưỡi dao. Kiểu ăn như thế cũng gợi bao sự hiếu kỳ cho khách và cũng là lối ẩm thực khác biệt giữa bánh bèo với các món ngon Hội An khác được chế tác bằng gạo.

f:id:Seatrek:20180819234909j:plain

16. Bánh đập hến xào- top quán ăn ngon Hội An

Quán bánh đập hến xào nổi tiếng là tại cầu Nam. Từng miếng bánh mềm bởi phần bánh ướt, giòn từ bánh tráng, ăn kèm với phần hến xào thơm phưng phức làm nên một hương vị rất đặc trưng. Cồn Hến là cái tên nổi tiếng bởi món bánh đập hến xào, chính vì vậy thật không khó để món này cứ thế in đậm trong tâm trí du khách.

f:id:Seatrek:20180819234841j:plain

17. Bánh mì Phượng- top quán ăn ngon Hội An

Bánh mỳ là 'nữ hoàng' của các món ăn nhẹ Việt Nam, đặc biệt là quà sáng. Vì vậy sẽ thật thiếu sót nếu đến Hội An mà không thưởng thức bánh mì Phượng trứ danh. Bánh mì Phượng nhân thập cẩm sẽ gồm pate, rau, nộm, thịt xá xíu, ruốc kèm với nước sốt béo ngậy - thơm ngon. Ngoài bánh nhân thập cẩm quán còn phục vụ thêm bánh mì xá xíu, bánh mì bơ bò và nhiều loại khác theo yêu cầu của thực khách. Tại đây còn được mệnh danh là bánh mì ngon nhất thế giới theo tạp chí CNN của Mỹ đấy nhé!

f:id:Seatrek:20180819234930j:plain

18. Morning Glory- top quán ăn ngon Hội An

Morning Glory là một trong những quán ăn xuất sắc ở Hội An, được nhiều du khách quốc tế đánh giá cao. Thực đơn nhà hàng ngoài các món ăn Việt Nam hấp dẫn như bánh mì kẹp, bánh cuốn chả lụa, Morning Glory còn có thực đơn riêng dành cho bữa trưa và tối. Những món nổi bật gồm bánh mì với trứng ốp la kèm salad, cơm nếp dừa, cơm tấm sườn... Nhà hàng cũng phục vụ đồ uống phong phu, từ bia, nước ngọt đóng chai cho tới sữa đậu nành.

19. Bê thui Cầu Mống- top quán ăn ngon Hội An

Rất nhiều nơi như Đà Nẵng, Hội An, Tam Kỳ đều có phục vụ món bê thui, nhưng chỉ có ở những hàng quán bán bê thui tại Cầu Mống là nơi đắt khách nhất.  Quán Bê thui Mười đã tồn tại trên 30 năm trong ngành bê thui. Chính vì thế, Mười đã tạo dựng được thương hiệu riêng của mình cho top những quán ăn ngon Hội An mà bạn nên thử.

f:id:Seatrek:20180819235500j:plain

19 món ăn cùng vô vàn quán ngon mà bạn phải thử thì quả thật là tuyệt vời đúng không nào? Hãy chuẩn bị bao tử thật kĩ càng để oanh tạc hết món ăn Hội An trong dịp hè này nhé!

Tìm hiểu thêm thông tin du lịch Hội An tại: 

Sea Trek VietNam Sea Life Co.,Ltd Giấy phép Lữ hành quốc tế số: 49-085/20 16/TCDL-GPLHQT Trụ sở Hội An 160A Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu,TP Hội An . Hotline: 0905 958 528 – 0979 637 651 info@seatrekvietnam.com