DU LỊCH HỘI AN - ĐÀ NẴNG

Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hội An- Đà Nẵng 2019, chi phí đi Hội An- Đà Nẵng, gợi ý chốn ăn chơi tại Hội An- Đà Nẵng hot nhất 2018 cho giới trẻ hiện nay.

vi.seatrekvietnam.com (tiếng việt)/ Seatrekvietnam.com (Eng)

TẤT TẦN TẬT MÓN NGON HỘI AN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Du lịch Hội An không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc của những ngôi nhà cổ kính mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ngon Hội An khó cưỡng. Hãy cùng điểm danh tất tần tật những món ngon và quán ăn ngon Hội An mà bạn phải thử gấp trong dịp hè này cùng gia đình nhé.

1. Bún mắm nêm cô Xuân- Món ngon Hội An nhất định phải thử

Một món ngon Hội An cự kì nổi tiếng là bún mắm cô Xuân. Mắm nêm được làm từ cá tươi nguyên chất, pha một chút gia vị ớt, tỏi và thơm (dứa) bằm nhỏ kết hợp một tẹo chua của chanh sau đó chan trực tiếp lên tô bún có mít non luộc bằm nhuyễn, có thịt heo và ít đậu phộng rang đập dập dập. Điều đặc biệt ở đây là rau sống được lấy từ chính làng rau Trà Quế nổi danh tại Hội An

2. Cao lầu Hội An- Món ngon Hội An nhất định phải thử

Đến Hội An mà bỏ quên cao lầu Hội An thì là 1 thiếu sót quá lớn. Khác với mì quảng, bún, hay bánh ướt, sợi cao lầu dai hơn, có màu vàng đục, thường được ăn kèm với nước dùng từ tôm, thịt và các loại rau sống. Cao lầu được chế biến một cách công phu. Người làm mì phải loại tro nấu từ Cù Lao Chàm ngâm với gạo mới cho ra sợi mì giòn, dai và khô đặc trưng. Giá cả cũng khá là bình dân, chỉ từ 30.000 đồng

f:id:Seatrek:20180812125035j:plain

3. Bánh mì Phượng Hội An- Món ngon Hội An nhất định phải thử

Món này được khách Tây ưu ái cho 1 cái tên đặc biệt “Món bánh mì ngon nhất thế giới” trong list món ngon Hội An. Bánh mì Phượng Hội An ngon nhờ sự vào tổng hòa đa dạng các loại nhân và nước xốt tự chế của quán. Nhìn chiếc bánh mì thập cẩm đầy ú ụ jambon, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói rồi cả rau, nước xốt; ai mà không nuốt nước bọt đánh ực cơ chứ. Điểm trừ là quán khá đông, đôi khi bạn phải xếp hàng và chờ hơi bị lâu đấy nhé!

4. Mì Quảng- Món ngon Hội An nhất định phải thử

Mì Quảng là niềm tự hào của người dân xứ Quảng. Tô mì hấp dẫn với sợi mì vàng ươm, mềm mai, nước lèo nấu từ thịt gà, heo, tôm, cá lóc hoặc cua tuỳ mỗi hàng. Nước nhân này phải đảm bảo độ sánh, đậm đà và béo, và chỉ chan xâm xấp khi mang ra cho khách. Giá cả dao động chỉ từ 25.000VND/ tô

f:id:Seatrek:20180812125310j:plain

5. Bún thịt nướng- Món ngon Hội An nhất định phải thử

Bún thịt nướng trong chợ Hội An là nơi bán ngon nhất. Tuy ở đâu cũng có món bún thịt nướng nhưng tại Hội An lại có vị khá khác biệt. Thịt cũng được ướp kỹ rồi nướng trên bếp than đỏ, thơm phức. Trong chợ có hơn 3 quán bán món ăn này. Mỗi hàng có một phong cách nấu nướng riêng nhưng hương vị tại quán chị Liễu được nhiều khách phản hồi yêu thích nhất. Một tô bún có giá từ 30.000 đồng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An

6. Bánh xèo- Món ngon Hội An nhất định phải thử

Thêm 1 món ngon Hội An bạn cần note lại trong list ăn vặt Hội An của mình- bánh xèo Hội An. Khác với miền Nam, bánh xèo miền Trung nhỏ hơn. Bên trong chiếc bánh chỉ có vài cọng giá, tôm hoặc tép, miếng thịt ba chỉ mỏng. Khi ăn, khách ăn kèm với rau sống được lấy từ làng rau trà quế, cuốn với bánh tráng và chấm trong tương đậu. Mỗi chiếc bánh có giá khoảng 5.000 – 10.000 đồng.

7. Bánh Mì Madam Khanh – The Banh Mi Queen

Ngoài bánh mì Phượng thì bánh mì Madam Khanh cũng nổi danh không kém. Nhờ bàn tay khéo léo của một cụ bà đã ngoài 80 tuổi và cũng là chủ của cửa hàng, những chiếc bánh mì thơm ngon sẽ làm cho những người thưởng thức cảm nhận được hương vị thơm ngon hấp dẫn mà không đâu sánh bằng. Giá cả dao động từ 20.000-30.000VND/ ổ nhé!

f:id:Seatrek:20180812125400j:plain

8. Bánh ướt cuốn thịt nướng- Món ngon Hội An nhất định phải thử

Đây cũng là những món bạn phải thử khi đến Hội An. Những miếng bánh ướt tưởng chừng là món ăn đời thường của người dân nơi đây nhưng khi cuốn cùng với những miếng thịt nướng đặc trưng và độc đáo thì lại trở thành một món ăn gây được ấn tượng lớn nhất

f:id:Seatrek:20180812125437j:plain

9. Bánh đập hến xào- Món ngon Hội An nhất định phải thử

Hến là loại thức ăn khá dân dã, có thể tìm thấy khắp nơi. Nhưng khi kết hợp cùng với món bánh đập mà hến xào đã có một hương vị vô cùng đặc biệt, nó khác hẳn với những cảm giác mà người ta từng trải nghiệm khi đi những nơi khác. Công đoạn chế biến vô cùng dễ dàng nhưng có một vài hương vị đặc trưng mà chỉ có ở vùng đất Hội An , bạn ăn rồi thì sẽ muốn ăn mãi không thôi đấy!

f:id:Seatrek:20180812125336j:plain

10. Bánh Bèo – Món Ăn Đặc Sản Hội An

Bánh bèo ở đâu cũng có nhưng hương vị ở Hội An lại khác đấy nhé! Bao gồm 3 thành phần chính: thứ nhất là bánh làm từ bột gạo, thứ hai là nhân để rắc lên bánh và cuối cùng là nước mắm. Nhân bánh bèo được làm bằng tôm xay nhuyễn trộn với thịt heo ba chỉ cắt hạt lựu, hành lá… được nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Dĩa bánh được chan với nước mắm ớt mang hương vị đặc trưng của Hội An. Bạn có thể ghé cầu An Hội để thưởng thức món bánh bèo chén ngon tuyệt vời này nhé!

f:id:Seatrek:20180812125549j:plain

11. Hải Sản Tươi Sống chế biến tại chỗ

Hải sản ở đây không quá khó để tìm vì Hội An cũng có biển. Giá cả cũng khá phải chăng. Bạn có thể tìm đến quán A Roi, một quán hải sản bảo đảm tiêu chí ngon-bổ-rẻ. Tại đây các chủ cửa hàng sẽ luôn trưng bày sẵn các loại cá, tôm, ốc… tươi sống trong các chậu nước được bơm ô-xy, để thực khách có thể trực tiếp lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến. Đặc sản ở đây là tôm xào me chua ngọt, cá chiên giòn sốt cà chua, rau muống xào tỏi,….

 

Tìm hiểu thêm thông tin du lịch Hội An tại: 

 

Sea Trek VietNam Sea Life Co.,Ltd Giấy phép Lữ hành quốc tế số: 49-085/20 16/TCDL-GPLHQT Trụ sở Hội An 160A Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu,TP Hội An . Hotline: 0905 958 528 – 0979 637 651 info@seatrekvietnam.com