DU LỊCH HỘI AN - ĐÀ NẴNG

Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hội An- Đà Nẵng 2019, chi phí đi Hội An- Đà Nẵng, gợi ý chốn ăn chơi tại Hội An- Đà Nẵng hot nhất 2018 cho giới trẻ hiện nay.

vi.seatrekvietnam.com (tiếng việt)/ Seatrekvietnam.com (Eng)

TỚI HỘI AN, ĐỪNG QUÊN THƯỞNG THỨC NHỮNG LOẠI BÁNH NÀY

Lang thang trên những con phố Hội, du khách không chỉ muốn chụp hình thả dáng hay ngồi nhâm nhi một tách cà phê bên sông mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn nức tiếng. Dạo một vòng quanh phố cổ là có thể lân la không biết bao hàng ăn vặt, quán ngon Hội An nổi tiếng. Bánh vạc, bánh mì, bánh đập, bánh bèo chén là những món bánh ăn vặt Hội An có sức hút khó cưỡng tại Hội An dịp hè này.

1. BÁNH MÌ HỘI AN

Từ bắc tới nam, đâu đâu cũng có những món bánh mì hết sức đặc trưng nhưng bánh mì Hội An mang 1 hương vị khá đặc biệt. Bạn có biết là bánh mì Hội An đã từng có tên trong danh sách bánh mì ngon nổi tiếng thế giới? Bánh mì Hội An ngon nhờ sự vào tổng hòa đa dạng các loại nhân và nước xốt tự chế của quán. Nhìn chiếc bánh mì thập cẩm đầy ú ụ jambon, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói rồi cả rau, nước xốt; ai cũng phải nuốt nước bọt.

f:id:Seatrek:20180814000909j:plain

Quá trình chế biến bánh mì Hội An khá công phu đấy nhé!. Điều kiện đầu tiên là bánh mì luôn phải được giữ nóng, đảm bảo độ giòn nhưng không quá cứng. Điểm nhấn tiếp theo của bánh mì Hội An chính là thịt xíu thấm gia vị, chín mềm dùng kèm pate béo ngậy, mềm, không quá khô và dậy mùi thơm. Ăn kèm sẽ là món rau sống Trà Quế, đu đủ bóp chua sẽ khiến bạn không cảm thấy ngán; nước sốt một phần lấy từ nước xíu thịt, được pha chế đậm nhạt vừa miệng ăn.

Sau đây là gợi ý về 7 quán bánh mì ngon nhất Hội An mà bạn nên thử

  1. Bánh mì Phố cổ: Đơn giản nhưng bánh mì Phố cổ đáp ứng được yêu cầu của một ổ bánh mì vừa đơn giản, dễ ăn và không bị ngán. Bạn có thể đến tiệm bánh mì này tại ngã tư Trần Hưng Đạo – Lê Lợi – Nguyễn Công Trứ
  2. Bánh mì Lành: Đi về hướng đông của Hội An, tiệm bánh mì Lành chắc chắn là ngon nhất, không tiệm bánh mì nào có thể sánh kịp. Bạn nên đến sớm vào buổi trưa và buổi chiều lúc nào tiệm lúc nào cũng tất nập khách.
  3. Bánh mì Queen (bà Khánh):Với 30 năm tuổi nghề, bà Khánh đã gắn trọn cuộc đời mình với tủ bánh mì nép bên lề đường Trần Cao Vân. Điều đó cũng đã phần nào khẳng định tâm huyết của bà đối với nghề.
  4. Bánh mì bà Bứa:Cùng với những hàng bánh mì khác, bánh mì bà Bứa là một địa chỉ bán bánh mì xôi nức tiếng từ hàng chục năm nay. Xôi nóng, dẻo cộng với bánh mì thơm giòn cho bạn một bữa điểm tâm ngon ngất ngây.
  5. Bánh mì Bích: Tiệm bánh mì Bích hiện dời về trước rạp chiếu phim Hội An, cũng là một nơi được nhiều người ghiền bánh mì tìm đến.
  6. Bánh mì thịt heo quay Minh Thu: Nếu bạn ngán pate, chả, bạn có thể thử món bánh mì heo quay tại đây. Thịt quay của tiệm rất ngon: da giòn, mỡ thơm, nạc mềm không dai nên bánh mì thịt quay ở đây đương nhiên là không có gì để chê.
  7. Bánh mì Phượng Hội An: Đây được mệnh danh là “Tiệm bánh mì ngon nhất thế giới”. Đối với khách Tây, không còn từ nào để diễn tả về ở bánh mì ngoài hai từ “tuyệt vời” cho hàng bánh mì Phượng Hội An này.

2. BÁNH RAM HỘI AN

Đến Hội An, bạn sẽ thấy có một loạt bánh trông như bánh rán với màu cam, bề mặt lấm tấm những hạt mè vàng bên ngoài, đó chính là bánh ram. Nguyên liệu làm bánh ram là từ bột nếp với nhân là đậu xanh hoặc đậu đen luộc chín, trộn đường rồi chiên ngập dầu. Với giá chỉ 3 ngàn đồng là bạn có thể thưởng thức chiếc bánh ram Hội An rồi đấy!

f:id:Seatrek:20180814000812j:plain

3. BÁNH BAO BÁNH VẠC HỘI AN

Ở Hội An, bánh bao, bánh vạc cũng được coi là món ăn "bản quyền". Cả 2 bánh đều được làm từ bột gạo nhưng nhân bánh vạc thì có tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả trong khi nhân bánh bao thì làm từ làm từ thịt heo, mộc nhĩ, hành lá thái. Bạn có thể tham khảo món ăn này tại quán White Rose Hội An.

f:id:Seatrek:20180814001056j:plain

4. BÁNH ÍT LÁ GAI

Ở miền Nam có bánh ít lá gai, thì miền Trung cũng có nhé! Bánh ít được làm từ bột, những chiếc lá gai tròn xoe, mượt mà và bột đậu xanh nguyên chất. Lớp vỏ ngoài của bánh có màu đen đặc trưng từ lá gai, bên trong là nhân đậu xanh được giã nhuyễn. Loại bánh này thường được sử dụng trong dịp cúng giỗ tổ tiên, các ngày lễ tết hay sử dụng làm quà biếu trong các dịp hiếu, hỉ.

5. BÁNH XÈO

Bánh Xèo, nhân đậu xanh tán nhuyễn, thịt heo, tôm và giá, là loại bánh phổ biến tại Hội An. Dùng kèm là rau xanh tại làng rau Trà Quế, ngay sát thị trấn Hội An. Bánh xèo được gói vào trong lớp lá rau xanh mướt cay nồng nhẹ, chấm nước mắm chanh đường ngọt dịu

6. BÁNH PHU THÊ

Bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp những quán vỉa hè bán loại bánh được gói bằng một lớp lá chuối , đó chính là bánh su sê hay còn gọi là bánh phu thê. Bánh phu thê Hội An làm nhỏ, có lớp vỏ bánh vàng ươm, nhân đậu xanh dừa, thưởng thức cùng nước trà rất hợp vị.

f:id:Seatrek:20180814000609j:plain

7. BÁNH ĐẬU XANH

Từ thời xa xưa, bánh đậu xanh ở Hội An là ngon nhất và là vật phẩm dâng tiến cho các vua triều Nguyễn ngự dụng hằng năm. Bánh đậu xanh Hội An được làm từ bột đậu và đường theo tỉ lệ nhất định. Cuối cùng bánh được sấy chín rồi được thành từng bao nhỏ để bảo quản.

8. BÁNH DA

Nguyên liệu chính là nếp thơm dẻo, gừng, đậu phụng, mè, đường và phải trải qua nhiều công đoạn chế biến. Ngoài ra còn có các nguyên liệu như gừng, vỏ quất, cà rốt được xắt sợi mỏng và nhỏ cho vào chảo, thêm một ít đường cát trắng rim trên lửa nhỏ đến khi đường sệt lại là xong. Với giá chỉ 30.000 đồng/ đòn thôi nhé các bạn!.

f:id:Seatrek:20180814001015j:plain

9. BÁNH ĐẬP HỘI AN

Bánh được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo, gồm 1 lớp bánh tráng ướt được kẹp giữa bởi 2 lớp bánh tráng khô đã được nướng chính như sự kết hợp giữa mềm mại và cứng rắn, giữa âm và dương. Vì sao gọi là bánh đập? Vì khi thưởng thức, dùng tay đập nhẹ lên bánh để bánh ướt và khô dính lại với nhau rồi chấm với hỗn hợp nguyên liệu nước mắm cái pha loãng với đường, thơm (dứa) băm nhuyễn, dầu và hành phi.

f:id:Seatrek:20180814001117j:plain

10. BÁNH XOÀI HỘI AN

Bánh xoài là loại bánh lâu đời ở Hội An, có hình dáng tựa trái xoài. Bánh được làm từ bột nếp, đậu phộng và đường. Nhân đậu phộng ngào cùng đường sẽ được bọc bởi lớp bột nếp đã hấp chính và giã nhuyễn. Sau đấy, bánh được phủ một lớp bột nếp trắng bên ngoài để không bị dính.

f:id:Seatrek:20180814000730j:plain

11. BÁNH TRÁNG THỊT NƯỚNG

Đây được xem là 1 trong những món "best seller" ở phố cổ! Thịt xiên nướng được bày bán ở khắp các con phố quanh Hội An với hương vị vừa mềm, vừa thơm. Người bán sẽ ướp xả, riềng và mè, mỗi lần ăn tới đâu thì sẽ được nướng lúc đó nên đảm bảo lúc nào cũng là thịt nóng hổi vừa ra lò. Ăn kèm sẽ là rau sống, bánh tráng mỏng, bánh ướt mềm dài và chén nước chấm tương đặc sản đúng vị xứ Quảng.

12. BÁNH CHÍN TẦNG MÂY

Cái tên nghe thật là tò mò, nhưng thật ra đây chỉ là món bánh được làm từ bột sắn, nước cốt dừa, lá dứa,... Loại bánh này giống như món bánh da lợn của miền Tây vậy. Tuy nhiên vị ngọt của nó được làm dịu hơn hẳn, thơm lừng và còn cực nhiều màu sắc. Giá cho mỗi chiếc ở đây chỉ khoảng 2.000 đồng

f:id:Seatrek:20180814000657j:plain

13. BÁNH BÈO CHÉN

Về xứ Quảng mà không ăn món này là 1 thiếu sót lớn. Nhưng bánh bèo ở Hội An khác biệt rõ ràng với bánh bèo ở Sài Gòn. Nước sốt rưới phía trên mặt bánh được làm từ những con tôm đất băm nhỏ, đem xào với bột gạo cho sền sệt rồi nêm ít gia vị, hành lá Trà Quế. Chính những con tôm đất đó làm cho màu phần nước sốt có màu đỏ ngói cực kỳ hấp dẫn.

14. BÁNH TÔM BÁNH GHẸ

Mỗi chiếc bánh tôm ở đây đều được làm từ loại bột bắp do người dân nơi đây tự xay lấy. Sau đó sẽ khuấy cùng với một ít muối, gia vị và tôm hoặc thịt ghẹ là hai thứ hoàn toàn không thể thiếu cho món ăn này. Khi ăn bạn có thể dùng kèm với tương ớt, hoặc không cần phải chấm gì cả để cảm nhận được vị tươi của từng con tôm trong bánh.

15. BÁNH BÒ

Bánh bò xốp với bề mặt gần như là những bong bóng nhỏ li ti. Bánh bò trắng tinh như trứng gà bóc: màu trắng của dừa sợi và màu trắng của bột gạo, bột năng và men bánh.

f:id:Seatrek:20180814000841j:plain

Các loại bánh kể trên đậm chất bình dân, bình dị như hơi thở của phố cổ Hội An. Ngoài ra, giá cả bình chỉ cần từ hai ngàn đến 40 ngàn là bạn đã có những chiếc bánh này. Cùng thưởng thức ngay nhé!

Tìm hiểu thêm thông tin du lịch Hội An tại: 

Sea Trek VietNam Sea Life Co.,Ltd Giấy phép Lữ hành quốc tế số: 49-085/20 16/TCDL-GPLHQT Trụ sở Hội An 160A Nguyễn Duy Hiệu, Phường Cẩm Châu,TP Hội An . Hotline: 0905 958 528 – 0979 637 651 info@seatrekvietnam.com